Sau Vòng Bảng EURO 2024: 5 Cái Tên Gây Chú Ý Nhất

Giorgi Mamardashvili - Thủ môn ĐT Gruzia tại EURO 2024

Vòng bảng EURO 2024 đã chứng kiến rất nhiều gương mặt nổi bật và tạo nên được thương hiệu cá nhân ấn tượng. Dưới đây, F8BET tổng hợp 5 cái tên khiến người hâm mộ mát mặt nhất sau chuỗi trận căng thẳng vừa qua.

Lamine Yamal – Tiền đạo cánh ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2024

Không phải vào sân chỉ để lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất tham dự EURO mà thực lực của Lamine Yamal còn cho thấy anh đủ khả năng để làm chủ vị trí tiền đạo cánh đội tuyển Tây Ban Nha. Trong trận đấu hôm 15/6 vừa rồi, sao trẻ này đã ghi tên mình vào bảng vàng cầu thủ nhỏ tuổi nhất tham dự giải đấu tranh cúp lục địa già khi chỉ mới 16 tuổi 338 ngày. 

Không những thế, anh còn gây sửng sốt khi khiến cho hàng phòng ngự Croatia điên đảo. Pha dọn cỗ cho đàn anh Dani Carvajal mà sao mai này thực hiện đã mang về chiến thắng chung cuộc 3 – 0 cho La Roja. Chưa hết, chân sút sinh năm 2007 này chính là tác giả bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Tây Ban Nha trong trận gặp Ý hôm 20/6.

Niclas Fullkrug – Trung ĐT tuyển Đức tại EURO 2024

Niclas Fullkrug - Trung phong đội tuyển Đức
Niclas Fullkrug – Trung phong đội tuyển Đức

Trong cả 3 trận đấu vòng bảng vừa qua, Fullkrug đều vào sân từ giữa hiệp hai nhưng vẫn kịp tỏa sáng với 2 bàn thắng cho đội nhà. Pha làm bàn đầu tiên là cú sút căng tung lưới Scotland ở trận khai mạc, sau đó không lâu, anh tiếp tục giúp Đức gỡ hòa 1 – 1 trước Thụy Sĩ ở phút bù giờ thứ 2 sau 90 phút chính thức.

Siêu dự bị sinh năm 1993 đang sánh vai với Jamal Musiala trở thành hai cái tên lập công nhiều nhất cho đội tuyển Đức kể từ đầu giải đến nay. Anh đang chứng tỏ rằng kinh nghiệm của mình đang ăn đứt các đồng đội sở hữu sức trẻ khác trong đội. Ngôi sao 31 tuổi cũng là nhân tố chủ chốt giúp Dortmund đi đến chung kết Champions League 2024.

Giorgi Mamardashvili – Thủ môn ĐT Gruzia tại EURO 2024

Giorgi Mamardashvili - Thủ môn ĐT Gruzia tại EURO 2024
Giorgi Mamardashvili – Thủ môn đội tuyển Gruzia

Ngay trong lần tiên tham dự một giải đấu quốc tế, đội tuyển Gruzia đã gây tiếng vang khi giành được tấm vé vào vòng chung kết. Kết thúc vòng đấu bảng, tập thể này giành được 4 điểm và xếp thứ 3 tại bảng F. Họ đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 2 – 0, cầm hòa CH Czech 1 – 1 và thua Thổ Nhĩ Kỳ 1 – 3. Người hùng được gọi tên nhiều nhất sau chiến tích này chính là thủ môn Giorgi Mamardashvili.

Người gác đền sinh năm 2000 đã có đến 20 lần cứu thua trong trận gặp CH Czech để bảo toàn 1 điểm quan trọng cho đội nhà. Anh cũng giữa sạch lưới trước Bồ Đào Nha để giành tấm vé đi vào vòng ⅛ đầy danh giá mà ít ai nghĩ đến. Bất ngờ này có lẽ sẽ được ghi tạc mãi mãi trong lịch sử EURO khi một đội bóng không mấy tên tuổi đã giành quyền tham dự VCK ngay trong lần đầu tham dự đấu trường châu lục.

Luis De La Fuente – HLV ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2024

Luis De La Fuente - HLV đội tuyển Tây Ban Nha
Luis De La Fuente – HLV đội tuyển Tây Ban Nha

Với những gì mà đội tuyển Tây Ban Nha đã thể hiện trong suốt vòng bảng EURO 2024 vừa qua, HLV Luis De La Fuente đã cho thấy sự tài tình của mình trong việc nâng cấp chiến thuật Tiki-Taka. Phiên bản cũ của chiến thuật này đã theo cùng La Roja từ năm 2009, giúp họ giành được không ít thành tích nhưng cuối cùng vẫn không thể chiến thắng sự tiến hóa của thế giới chiến thuật bóng đá những năm gần đây.

Những trận đấu vừa qua, đội bóng của De La Fuente vẫn trình diễn một lối chơi đầy kỹ thuật nhưng đã nhanh hơn trong cách di chuyển và hiệu quả hơn trong các đường tấn công trực diện. 3 chiến thắng trọn vẹn trước Croatia, Italia và Albania giúp thầy trò HLV De La Fuente bước vào vòng ⅛ với tấm vé VIP. Người hâm mộ đang chờ đợi chiến lược gia 63 tuổi giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành lại vinh quang đã mất từ năm 2012 và hướng đến kỷ lục 4 lần vô địch EURO.

Ralf Rangnick – HLV ĐT Áo tại EORO 2024

Ralf Rangnick - HLV đội tuyển Áo
Ralf Rangnick – HLV đội tuyển Áo

Trong vị trí HLV đội tuyển Áo tại EURO 2024, HLV Ralf Rangnick đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi cũng chính ông là người từng gây thất vọng khi giữ ghế HLV tạm quyền tại Man Utd cuối mùa giải 2021/22. Chiến lược gia người Đức và các học trò rơi vào bảng đấu đầy bất lợi – nơi có Pháp, Hà Lan và Ba Lan. Thế nhưng, bất ngờ xảy ra khi mà tuyển Áo đã kết thúc vòng bảng với số điểm cao nhất bảng D, hơn Pháp 1 điểm và hơn Hà Lan 2 điểm.

Không những thế, đoàn quân của Ralf Rangnick còn gây ấn tượng mạnh mẽ với chiến thuật pressing hiệu quả. Điều này đã mang lại những chiến thắng nhiều cảm xúc trước Ba Lan (3 – 1) và Hà Lan (3 – 2). Trước mắt họ là cuộc đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng ⅛. Nếu làm tốt như những gì đã thể hiện ở vòng đấu bảng, thuyền trưởng 65 tuổi và các học trò có thể gây sốt hơn nữa trên hành trình chinh phục chiếc cúp châu lục năm nay.

Có thể nói, 5 cái tên trên đây đã góp phần tạo nên một vòng bảng EURO năm nay đầy sắc màu và cảm xúc. Họ vẫn đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để giúp giải đấu này có thêm nhiều bất ngờ thú vị hơn. Hãy cùng F8BET chờ đợi những sự tỏa sáng tiếp theo từ “chiếc rốn vũ trụ” mang tên EURO 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *